50 mẹo văn phòng tiện dụng 2013, thủ thuật và gợi ý
Dòng ứng dụng của bạn cho bất kỳ Windows 7 hoặc Windows 8 máy tính với văn phòng theo yêu cầu
Cho dù bạn đã mua các ứng dụng như là một sự đánh đổi, toàn bộ Office 2013 bộ hoặc đăng ký mới của Microsoft Office 365 gói thuê bao, có rất nhiều để thích về các phiên bản mới của Word, Excel, PowerPoint và Outlook.
Nếu bạn đã thực hiện các plunge với các ứng dụng cảm ứng thân thiện mới nhìn, những lời khuyên và thủ thuật có thể giúp bạn đi xa hơn với các phần mềm - từ may giao diện để nhúng clip trực tuyến, có rất nhiều để khám phá.
Chúng tôi đã cố gắng để tập trung vào các tính năng mới trong Office 2013 (mặc dù bạn sẽ tìm thấy một số thủ thuật làm việc trên bảng), trong khi cung cấp một kết hợp của những gợi ý nhanh chóng và sâu sắc hơn lời khuyên để phù hợp với mọi trình độ của người sử dụng.
Lời khuyên chung
1. Dòng văn phòng bất cứ nơi nào
Sử dụng Microsoft ID của bạn để dòng bản sao của các ứng dụng Office của bạn để máy tính khác (Windows 7 hoặc Windows 8 ). Đăng nhập vào trang web của Văn phòng sử dụng văn phòng theo yêu cầu.
2. Địa điểm pin
Lưu các thư mục của bạn được sử dụng nhiều màn hình mở trong bất kỳ ứng dụng - sử dụng các biểu tượng pin ở bên phải của một bảng tính hoặc thư mục vừa mở.
3. Save to SkyDrive
Office 2013 làm cho sử dụng đầy đủ các tài khoản SkyDrive của bạn, và bạn có thể lưu các tập tin của bạn vào điện toán đám mây, truy cập chúng từ bất cứ nơi nào và đồng bộ chúng trên máy tính.
4. Sử dụng Flickr và Facebook hình ảnh
Kết nối tài khoản để thả trong hình ảnh từ Facebook hoặc Flickr
Thả trong hình ảnh từ Flickr mới nâng cấp hoặc Facebook bằng cách kết nối tài khoản của bạn thông qua các tùy chọn trực tuyến Hình ảnh dưới tab Insert.
5. Nhìn sự thay đổi văn phòng và chủ đề
Truy cập vào trang tài khoản từ tab File trong bất kỳ ứng dụng để lộ một lựa chọn các tùy chọn để thay đổi nền và chủ đề của bộ.
6. Phóng to với ngón tay của bạn
Sử dụng một máy tính xách tay màn hình cảm ứng ưa thích hoặc máy tính bảng với Office 2013? Sử dụng hai ngón tay để phóng to hoặc thu của bất kỳ tài liệu, giống như trên điện thoại thông minh của bạn.
7. Thêm ứng dụng
Văn phòng cuối cùng tham gia vào cuộc cách mạng ứng dụng - truy cập trang web văn phòng để tìm các ứng dụng bạn có thể chạy trên đầu trang của Word, Excel và Outlook. Các cửa hàng được dán nhãn là Mỹ chỉ, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng nó.
8. Loại bỏ các màn hình Start
Tắt tất cả-hát trang Bắt đầu nhảy múa mới nếu bạn không thích nó
Khi khởi động, các ứng dụng Office 2013 cho thấy một màn hình Start động theo mặc định. Để xem một tài liệu mới trống thay vào đó, chọn File và chọn Options, sau đó bỏ chọn các tùy chọn màn hình Start trên tab General.
9. Nhận skyping
Nếu bạn đã đăng ký cho các thuê bao dựa trên 365 hương vị của Office 2013, bạn có thể không biết rằng bạn sẽ có được 60 phút của Skype tín dụng miễn phí mỗi tháng.
10. Hãy thử một cài đặt song song
Bạn có thể đã nhận thấy điều này, nhưng bạn có thể giữ phiên bản cũ của Office chạy song song với phiên bản 2013, bạn nên cần phải (với ngoại lệ của Outlook).
Lời khuyên từ
11. Đọc dễ dàng hơn
Mới xem chế độ đọc của Word (dưới tab View) làm cho văn bản trình duyệt dễ dàng hơn, và nó hỗ trợ màn hình cảm ứng đầu vào quá.
12. Nhúng video
Thả các đoạn video YouTube và chơi chúng từ Word
Tải trong video clip trực tuyến từ YouTube và các nơi khác bằng cách sử dụng nút mới video trực tuyến dưới tab Insert.
13. Xác định nhóm từ
Nhấp chuột phải vào một từ và chọn Xác định để chọn một từ điển và xem định nghĩa của nó. Bạn thậm chí có thể nhận được giúp đỡ với cách phát âm nếu bạn cần nó.
14. Trả lời ý kiến
Từ năm 2013 cho phép bạn trả lời ghi ý kiến, và thậm chí đánh dấu chúng là 'thực hiện', đối với một quy trình làm việc mượt mà hơn.
15. Có biên giới tốt hơn
Nhanh chóng sao chép định dạng biên giới với công cụ biên Painter
Biên giới bảng đã được đưa ra một số tình yêu trong Word 2013, với những bổ sung như công cụ biên Painter (sao chép định dạng biên giới), đó là trong phần thiết kế của tab Table Tools.
16. Chỉnh sửa file PDF
Chỉnh sửa PDF hoàn toàn chính thức cuối cùng cũng đến với Word 2013, mặc dù bạn có thể mất một số cài đặt bố trí. Tài liệu chỉnh sửa có thể được lưu dưới dạng PDF hoặc các tập tin DOCX.
17. Thay đổi giá trị mặc định
Các tài liệu mới sử dụng Calibri và khoảng cách giữa đôi theo mặc định. Thay đổi điều này bằng cách kích chuột vào biểu tượng kiểu bình thường và chọn Modify.
18. Được hưởng lợi từ sự liên kết trực tiếp
Nhấp và kéo và đối tượng trên trang và bạn sẽ thấy dòng đánh dấu màu xanh lá cây xuất hiện yếu, DTP-phong cách, cho phép bạn xếp hàng một loạt các yếu tố dễ dàng hơn.
19. Cố gắng gói nội tuyến
Sử dụng các cửa sổ pop-up Giao diện tùy chọn hộp để nhanh chóng điều chỉnh cài đặt gói văn bản
Tùy chọn văn bản gói từ bây giờ có thể được tìm thấy bằng cách nhấp vào biểu tượng xuất hiện ở góc trên bên phải bất cứ khi nào một hình ảnh được lựa chọn.
20. Sắp xếp lại danh sách
Không phải là một tính năng mới, nhưng vẫn còn một tốt một - sử dụng Alt + Shift sau đó lên hoặc mũi tên xuống để sắp xếp lại các mục trong một danh sách gạch đầu dòng hoặc số, không cần cắt và dán.
Excel lời khuyên
21. Sử dụng Flash Fill
Cho Excel 2013 một số ví dụ ở trên cùng của một cột (như tên), và nó có thể sao chép định dạng xuống dưới. Xem của Microsoft Office Blog cho một hướng dẫn.
22. Mất một peek
Công cụ phân tích nhanh cho phép bạn xem trước định dạng và nhiều hơn nữa
Làm nổi bật một nhóm các tế bào sau đó nhấp vào biểu tượng Phân tích nhanh (dưới cùng bên phải) để xem một cái nhìn của bảng xếp hạng đề nghị, định dạng và tổng số cho dữ liệu.
23. Xem lời khuyên quan trọng
Nhấn Alt để xem chữ xuất hiện trên tất cả các mục trên menu ribbon - nhấn phím có liên quan để kích hoạt các tùy chọn.
24. Nhận bảng xếp hạng đề nghị
Sử dụng biểu đồ nút Đê dưới tab Insert để xem một lựa chọn các bảng xếp hạng mà Excel cho phù hợp với các dữ liệu mà bạn đã chọn.
25. Phong cách biểu đồ xem trước
Chọn một biểu đồ, nhấp vào biểu tượng bàn chải và bạn có thể xem trước những thay đổi trong phong cách biểu đồ và màu sắc mà không làm thay đổi.
26. Lọc theo thời gian
Excel 2013 cho phép bạn nhanh chóng tạo ra các bộ lọc thời gian cho bất kỳ cột ngày trong một trục bảng hoặc biểu đồ (tùy chọn dưới tab Tools PivotTable).
27. Sử dụng công thức hướng dẫn sử dụng
Excel cố gắng để hoàn thành tự động cho phong cách công thức của bạn theo mặc định, nhưng bạn có thể vô hiệu hóa điều này thông qua các tab Formulas trong hộp thoại Options, đạt được thông qua menu File.
28. Chơi với nhiều cửa sổ
Excel 2013 tham gia Word và PowerPoint trong việc mở mỗi tập tin trong một cửa sổ mới (và cửa sổ trên thanh tác vụ), làm cho nó dễ dàng hơn để sắp xếp chúng trên màn hình.
29. Thêm watermarks
Mở công cụ Header và Footer để thêm một hình ảnh như là watermark
Bạn có thể thêm thủy ấn vào bảng tính của bạn, mặc dù chúng chỉ có thể nhìn thấy trong Page Layout view - chỉ đơn giản là tải một hình ảnh như một tiêu đề (Insert / Header & Footer).
30. Làm kiểm đếm nhanh
Chọn một nhóm các tế bào để xem giá trị trung bình, số lượng tế bào và tổng của tất cả các giá trị được lựa chọn ở góc dưới bên phải.
Lời khuyên PowerPoint
31. Kiểm tra Presenter xem
Quan điểm trình bày cho màn hình thứ cấp cung cấp cho bạn sự linh hoạt hơn rất nhiều, bao gồm các tùy chọn để phóng to điểm cụ thể trên một slide.
32. Đi màn ảnh rộng
Mang lại trình chiếu của bạn vào thời kỳ hiện đại với một hình rộng bố trí 16:09
Nếu màn hình của bạn là một màn hình rộng tỉ lệ 16:9, làm cho trình diễn của bạn 16:09 quá, qua Slide Kích thả xuống dưới tab Design.
33. Khám phá những khung hình
Mở cửa sổ Format (kích chuột phải vào một đối tượng và chọn "Format Shape) và nó tự động điều chỉnh để hiển thị các tùy chọn có sẵn cho các đối tượng đang được chọn.
34. Thêm nhạc nền
Sử dụng các tùy chọn chơi trong nền để có một ca khúc khoảng vài trang trình bày
Thiết lập một track âm thanh để chơi trong suốt thời gian trình chiếu của bạn với các tùy chọn chơi trong nền trên thẻ Playback.
35. Hình ảnh bộ lọc
Thêm "hình ảnh" để tìm kiếm của bạn từ hộp thoại trực tuyến Hình ảnh để lọc ra các đường kẻ và hoa văn, từ các kết quả.
36. Xuất khẩu như là một video
Bạn có thể lưu trình chiếu PowerPoint của bạn như là một video clip
Chọn 'xuất khẩu' từ menu File để lưu bài thuyết trình PowerPoint của bạn như là một clip MP4, hoàn thành với quá trình chuyển đổi và các tập tin media.
37. Tinh chỉnh chủ đề
Bạn có thể chọn các chủ đề trình diễn từ tab Design, nhưng bạn cũng có thể tinh chỉnh màu sắc, phông chữ và các hiệu ứng sử dụng thông qua hộp biến.
38. Tùy chỉnh hình dạng
Chọn hai hoặc nhiều hình dạng tiêu chuẩn sau đó chọn Merge Shapes dưới tab Format để kết hợp chúng thành một hình dạng tùy chỉnh.
39. Chọn màu sắc
Từ các tùy chọn Fill qua PowerPoint 2013, bạn có thể sử dụng công cụ Eyedropper để chọn một màu từ các nơi khác trong bài trình bày.
40. Trình chiếu nhúng
Đầu vào PowerPoint ứng dụng web nâng cấp để nhúng trình chiếu của bạn bất cứ nơi nào trực tuyến, hoàn chỉnh với các chuyển động và hình ảnh động.
Lời khuyên Outlook
41. Trả lời nội tuyến
Hãy dùng thử - trả lời bây giờ ở ngay trong cửa sổ đọc. Nhấp vào nút Pop ra nếu bạn muốn quay trở lại với cách làm việc cũ.
42. Có hành động nhanh chóng
Hành động nhanh chóng như đánh dấu chưa đọc có sẵn từ các cửa sổ thư mục
Sử dụng biểu tượng mũi tên nổi xóa, biểu tượng lá cờ để đánh dấu và thanh màu xanh bên trái để đánh dấu thư là chưa đọc, trực tiếp từ danh sách cuộc trò chuyện. Những hành động nhanh chóng có thể được áp dụng cho nhiều email cùng một lúc, quá.
43. Địa chỉ liên lạc liên kết
Kết hợp dữ liệu từ Facebook, LinkedIn và các nguồn khác, như bạn có thể trong nhân dân ứng dụng Windows 8 - chọn liên kết Liên hệ từ bất kỳ mục trên màn hình người làm như vậy.
44. Thấy ít nhiều
Chọn View sau đó tin nhắn Preview để xem trước đoạn tắt cho các tin nhắn của bạn, hoặc để giảm chúng đến một, dài hai hoặc ba dòng.
45. Thực hiện chuyển hướng nhỏ gọn hơn
Thành phần chính của Outlook (Mail, Calendar, People, Nhiệm vụ) tại căng tất cả các cách trên dưới cùng của giao diện Outlook. Nhấp vào ba dấu chấm trên dải, chọn Navigation Options và đánh dấu vào mục nhỏ gọn để quay trở lại cách tiếp cận biểu tượng.
46. Tùy chỉnh các thư mục tìm kiếm
Tìm kiếm chọn thư mục sau đó mới tìm kiếm thư mục từ Mail để tạo một thư mục tìm kiếm tùy chỉnh tự động cập nhật như trận đấu mới đi vào - bạn có thể sử dụng từ khoá, địa chỉ liên lạc và nhiều hơn nữa như là tiêu chuẩn.
47. Xem trước liên kết
Dải điều hướng mới đi kèm với một tính năng xem trước tích hợp
Dải chuyển hướng mới của Outlook Mail, con người, Lịch và nhiệm vụ bao gồm một bản xem trước tính năng: di chuột qua bất kỳ liên kết để xem nó.
48. Email lọc
Có một loạt các tùy chọn cho việc lọc thông qua email trong Outlook
Sử dụng tùy chọn Email Filter trên tab Home để lọc email của những người có file đính kèm, theo ngày, theo tên người gửi hoặc sử dụng một loạt các tiêu chuẩn khác.
49. Lưu xem
Một khi bạn đã có giao diện Outlook thiết lập chỉ là cách bạn thích nó, lưu lại cấu hình xem qua View> Change View> Save Current View.
50. Khôi phục lại để làm Bar
Outlook 2013 ẩn để làm Bar. Chọn để làm Bar tùy chọn theo tab View để đưa nó trở lại.